Trang chủMặc địnhXây Kênh : Content Kiếm Tiền & Nội Dung " Phi Lợi Nhuận ".

Xây Kênh : Content Kiếm Tiền & Nội Dung " Phi Lợi Nhuận ".

Vũ Thành Trung
11:07 PM 10/24/2023

Xây dựng kênh YouTube hay Tiktok là một trong những xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, để có thể xây dựng một kênh thành công, bên cạnh yếu tố chất lượng video, thì nội dung cũng là một yếu tố quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hai loại nội dung chính khi xây dựng kênh video trên YouTube & Tiktok, đó là content kiếm tiền và nội dung phi lợi nhuận.

Content kiếm tiền : 

Content kiếm tiền là dạng nội dung được tạo ra với mục đích thu hút người xem và kiếm tiền từ quảng cáo. Những content này thường cung cấp thông tin hữu ích, đem đến những giải pháp giúp giải quyết những vấn đề mà người xem đang gặp phải. Ví dụ như các video hướng dẫn làm đẹp, nấu ăn, học tập,...

Để tạo ra content kiếm tiền chất lượng, bạn cần chú ý những yếu tố sau :

  • Chọn chủ đề phù hợp với sở thích và nhu cầu của người xem.
  • Tạo ra nội dung có giá trị, cung cấp thông tin hữu ích.
  • Sử dụng hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng hấp dẫn.
  • Tối ưu hóa video để thu hút người xem.

2. Nội dung phi lợi nhuận :

Nội dung phi lợi nhuận là dạng nội dung được tạo ra với mục đích xây dựng cộng đồng có cùng sở thích và nhằm truyền tải thông điệp. Cũng tương tự như content kiếm tiền đây là dạng nội dung có chất lượng & giá trị cao , cung cấp những thông tin hữu ích, giải pháp hiệu quả cho người xem. Thể loại nội dung này không nhằm mục đích kiếm tiền, mà chỉ nhằm thu hút người xem " ủng hộ kênh ". 

Ví dụ như các video chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm sống,...

Để tạo ra nội dung phi lợi nhuận chất lượng, bạn cần chú ý những yếu tố sau :

  • Tìm hiểu và chia sẻ những thông tin, kiến thức hữu ích.
  • Thể hiện sự chân thành và nhiệt huyết.
  • Tạo ra sự tương tác với người xem.

Cả 2 thể loại content trên đều đòi hỏi ở đội ngũ xuất bản nội dung, thái độ làm việc, tính chuyên nghiệp, tư duy thiết kế , sự sáng tạo. 

Tuy nhiên ở thể loại nội dung kiếm tiền, tác giả thường khéo léo chèn thêm thông tin, quảng cáo & bán hàng hoặc đưa ra lời kêu gọi người xem hành động, thao tác, thực hiện các hoạt động đem lại " thu nhập, hoa hồng & lợi nhuận cho chủ kênh.

Trong khi đó nội dung phi lợi nhuận chủ yếu nhằm làm thay đổi nhận thức hoặc sử dụng các " slogan Top Of Mind " đi vào tâm trí người xem phục vụ cho chiến lược " Xây dựng & phát triển thương hiệu cá nhân, công ty.

Viral - lan truyền nhanh trên internet, được xem là đặc điểm dễ nhận biết của thể loại content giúp cho nhà sáng tạo đạt được mục đích kiếm tiền hay trở thành thương hiệu được nhiều người biết tới.

Nhà sáng tạo content thường có xu hướng kết hợp content kiếm tiền song song với việc phát triển nội dung phi lợi nhuận. 

Cả hai loại nội dung này đều giúp người sáng lập kênh " thu hút đối tượng xem " và giúp họ đạt được cả 2 mục tiêu quan trọng đó là : 

Vừa có thể kiếm tiền, vừa " phát triển thương hiệu ".

Xây kênh không có nghĩa là chỉ tập trung vào việc phát triển nội dung trên Youtube hay Tiktok. Viết blog cũng được xem là kênh truyền thông không kém cạnh, đem lại hiệu quả cao trong việc tiếp cận người hâm mộ và " khách hàng tiềm năng ".

Ngoài ra không chỉ chờ đợi " Viral tự nhiên ", người làm content cũng có thể chủ động kiến tạo " Viral nhân tạo " bằng cách " bơm tiền chạy quảng cáo ".

Ví dụ :

Mr. Bing có thể xây dựng kênh như sau : 

TikTok : 

1- Chuyên mục content chia sẻ hành trình thú vị trong cuộc sống đời thường.

2- Chuyên mục content giới thiệu những địa điểm " mới lạ, độc đáo ".

3- Chuyên mục content marketing & chạy quảng cáo " thớt gỗ " & tiếp thị liên kết mặt hàng " Thời trang, Gia dụng tiện ích & các sản phẩm ngẫu hứng ".

Youtube : 

1- Chuyên mục  : Tổng hợp video chuyên đề về Kinh, Chú Hay của Phật Giáo

2- Chuyên mục : Chia sẻ Nhạc Thiền & Nhạc Phật

3- Chuyên mục : Sáng tạo nội dung, làm video công thức pha chế các loại thức uống Trái cây Remix 

4- Chuyên mục : Quảng bá, chia sẻ video " quảng cáo & giới thiệu link web nhà phân phối : Xe Đạp.

Blog : 

Nơi cập nhật thông tin dạng văn bản chữ viết về các chủ đề chủ kênh quan tâm, điển hình như sau : 

1. Danh Mục Blog Marketing :

  • Thớt gỗ
  • Ván gỗ ghép
  • ,..

2. Danh Mục Blog Thông Tin : 

  • Ẩm Thực Món Chay
  • Pha chế thức uống
  • ,... 

3. Danh Mục Blog Kiếm Tiền Từ Giới Thiệu Sản Phẩm Theo Mô Hình Tiếp Thị Liên Kết  :

  • TMĐT
  • ,...

Dĩ nhiên ngoài 3 kênh sáng tạo content Blog, Youtube & Tiktok, tôi còn khai thác thêm các kênh MXH nổi tiếng như : 

1- LinkedIn

2- Facebook

3- Tumblr

4- Pinterest

& Kênh MXH thuần Việt, được gọi với cái tên thân thương Gia Nô ( Zalo ).

Bạn cũng có thể khai thác thêm các công cụ marketing khác như : Email Marketing / Mobile marketing [ SMS, Push notifications, WAP (giao thức ứng dụng không dây), App-based marketing (marketing trong ứng dụng), Mobile search ads (quảng cáo tìm kiếm di động), Sử dụng mã QR code, In game mobile marketing (tiếp thị trong trò chơi mobile), v.v. ] 

Kết luận : 

Content kiếm tiền và nội dung phi lợi nhuận đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Content kiếm tiền có thể giúp bạn kiếm được tiền, nhưng nội dung phi lợi nhuận có thể giúp bạn xây dựng cộng đồng và truyền tải thông điệp. Tùy theo mục tiêu của bạn mà bạn có thể lựa chọn loại nội dung phù hợp.

CHUYÊN ĐỀ :

====♢====

SỐNG XANH, SỨC KHỎE LÀ VÀNG, VÌ MỘT HÀNH TINH XANH, TIÊU DÙNG THÔNG MINH, SẢN PHẨM XANH - THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG. 

======================

BÀI VIẾT NỔI BẬT :

======================

Mr. Bing & Lord Bard :

====♢====

  1. Mr. Bing : Chúa Tể Content, Kẻ Thống Trị Nội Dung Kỹ Thuật Số. Trợ Lý Ảo - Chuyên Gia Marketing, Seo & Chạy Quảng Cáo. 
  2. Thủ lĩnh Ai, Con Bot Viết Lách Công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo, Khiến Nhà Sáng Tạo Bộ Não Nơ Ron Thần Kinh Sinh Học, Khóc Thét.
  3. 6 bước thần thánh, xuất bản nội dung hiệu quả, chinh phục khách hàng, đốn tim người xem.

======================

Blog Chia Sẻ :

====♢====

  1. Kho mẫu, từ khóa tạo tiêu đề giật tít cực căng, kích thích nỗi đau, chạm vào cảm xúc Thu Hút độc giả Ngay Lần Xem Đầu Tiên
  2. 21++ Thể Loại Blog Content Phổ Biến Nhất
  3. Công Thức Viết Content Đỉnh Cao : Bí Quyết Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả, Giúp Tăng Lưu Lượng Truy Cập, Hiệu Suất Chuyển Đổi Cực Cao.
  4. Tham khảo Bảng Thông Số Kích Cỡ Bánh & Sườn Xe Đạp, Phù Hợp Với Độ Tuổi Và Chiều Cao
  5. Chỉ mất vài phút, Bing đã giúp tôi hoàn thành sơ đồ danh mục blog cấu trúc Silo. Chuẩn Không Cần Chỉnh.

======================

Top Thương Hiệu :

====♢====

  1. Top 5 thương hiệu nồi cơm điện cao cấp được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam, sở hữu những tính năng nổi bật theo đánh giá của người dùng P.1

======================

MR. BING !
ĐĂNG TIN
Design Marketing, XÂY KÊNH MXH, BLOG WEB QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU & SẢN PHẨM, Blog Style 5W1H


Khay Gỗ Decor

Thớt Gỗ Tràm
Top Content Xưởng Mộc :

1. Gỗ Tràm Xẻ Sấy
2. Thớt Gỗ Teak
3. Thanh Gỗ Bào S4S, S2S, E4E, E2E
4. Thớt Gỗ Xuất Khẩu
5. Gỗ Ghép Giá Rẻ
6. Gia Công Gỗ
1. Sponsored
2. Review
Blog / Web :
1. www.goghepthanh.com
2. www.thotgo.asia
3. www.khoz.vn
4. facebook.com/namtrungjsc
5. https://www.tiktok.com/@bloggiabao
====♢====

Thiết Kế Website [ HTML - CSS - Script ] :
# CSS No JS là Gì ?   # 11 Thành Phần Không Thể Thiếu Bạn Nên Biết Khi Cần Thiết Kế Website  

Write Ads - Viết Quảng Cáo : # Viết Quảng Cáo CTA "Đồ Dùng Phòng Ăn & Nhà Bếp  

Blogging : # Top 10++ Kế Hoạch Tận Hưởng & Nâng Cao Chất Lượng Cuộc Sống  

Tư Vấn : # Bán Cái Gì? Khi Khách Hàng Cần "Cân Bằng Cuộc Sống"!   # Bán Cái Gì ? Cho Người Thích Nấu Nướng.  

Đồ Dùng Nhà Bếp : # Top 7 Loại Thớt Gỗ Phổ Biến   # Dụng Cụ Nhà Bếp Bằng Gỗ Xuất Khẩu  

Kho Xưởng Gỗ : # Kho Gỗ Tràm Xẻ Sấy Bình Dương  

Kiếm Tiền " Kỹ Thuật Số " : # Kiếm Tiền Từ Ảnh (Monetizing Photos) Là Gì?   # Viết Blog Kiếm Tiền Là Gì?   # Viết Blog Kiếm Tiền Từ Website   # Viết Blog : Giải Pháp Tối Ưu Thu Nhập Ngoài Giờ.  

Thế Giới Quà Tặng : # Biến Mọi Thứ Thành Quà Tặng Độc Đáo  

Revew : # Khay Gỗ Decor  

Quản Lý Nội Dung - Content Management ( Viết Tắt CM ) : # CM : Blog Nấu Nướng   # CM : Blog Đồ Dùng Nhà Bếp & Phòng Ăn  
💨 💨 💨 Nhà Phân Phối Thớt Gỗ : Click Để Xem