Trang chủMặc địnhTìm Nhà Phân Phối : Những Chiếc Thớt Gỗ, Đẹp, Bền, An Toàn Khi Sử Dụng, Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay.

Tìm Nhà Phân Phối : Những Chiếc Thớt Gỗ, Đẹp, Bền, An Toàn Khi Sử Dụng, Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay.

Vũ Thành Trung
11:49 AM 09/05/2023

Thớt gỗ kiểu tròn, hình vuông & chữ nhật là một vật dụng quen thuộc chuyên dùng sơ chế nguyên liệu trước khi chế biến thành món ăn trong gian bếp của người Việt Xưa & Nay. 

Những chiếc thớt gỗ được chế tác nguyên khối có nguồn gốc từ thời xa xưa, khi người Việt biết sử dụng gỗ để chế tạo các dụng cụ sinh hoạt, trong đó có các loại thớt chuyên dùng để kê chặt, cắt, thái các loại thực phẩm. 

thớt gỗ Teak

Hình ảnh minh họa chiếc thớt gỗ Teak - kiểu ghép sớ lật.

Mục Lục :

Xem Thêm Bài Viết Liên Quan Trong Danh Mục : Di Chuyển Nhanh Đến Nội Dung Trên Blog :

Những chiếc thớt gỗ nguyên khối, kiểu hình học  đơn giản bao gồm hình vuông, hình chữ nhật và chiếc thớt hình tròn, loại thớt thô mộc có hình dáng " tự nhiên nhất " được tạo thành từ việc cắt khoanh từ các lóng gỗ tròn, công cụ xắt lát cắt ngang bề mặt cây gỗ tạo thành độ dày phù hợp với nhu cầu sử dụng, tạo thành chiếc thớt gỗ có hình dáng tự nhiên của cây gỗ tạo ra chúng.

Nhà Xưởng - Doanh Nghiệp Chuyên Sản Xuất Các Loại Thớt Gỗ Teak.

Đang cần tìm nhà phân phối bán thớt gỗ phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước & các Doanh nghiệp OEM chuyên kinh doanh & xuất khẩu thớt gỗ sang thị trường Châu Âu, Pháp, Đức, Mỹ, những quốc gia thuộc về Châu Đại Dương như gồm có Australia, New Zealand và nhiều nước thuộc Châu Á có thể kể đến như Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Bạn truy cập Web : www.goghepthanh.com/thot-go.html 

Liên hệ, để biết thêm chi tiết nhé. 

Ngày nay nhờ khoa học, kỹ thuật kết hợp với sự phát minh cho ra đời thế hệ máy chế biến gỗ, công nghệ hiện đại. Góp phần làm ra nhiều loại thớt gỗ độc đáo, hình dáng phong phú.  Những chiếc thớt gỗ thế hệ mới không chỉ có tính năng thực dụng, chuyên dụng kê chặt thái, chế biến trong gian bếp, mà còn là vật dụng decor, trang trí không gian nội thất, trình bày bữa tiệc sang trọng, tạo cảm giác mới lạ cho thực khách.

Tuy nhiên, không phải loại gỗ nào cũng thích hợp để làm thớt gỗ.

Do thớt gỗ được dùng để chế biến món ăn trong gian bếp gia đình, nhà hàng - khách sạn, nên gỗ nguyên liệu dùng sản xuất thớt cần đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dùng. Đồng thời bề mặt thớt gỗ thường xuyên phải chống chịu lại tác động của các loại lưỡi dao, va đập của các vật liệu cứng khi dùng làm vật dụng kê, chặt, thái, đập dập các loại thực phẩm có độ mềm cứng khác nhau. Chính vì lẽ đó gỗ dùng làm thớt đòi hỏi có độ cứng, độ bền, độ đàn hồi, dẻo dai nhất định giúp cho chiếc thớt gỗ không bị nứt tét bề mặt khi khi tiếp xúc với các công cụ chế biến thức ăn bằng kim loại và các vật liệu cứng như dao dùng chặt, cắt & thái, búa đập dập thịt bò, chày gỗ, chày inox. 

Những Chiếc Thớt Gỗ, Đẹp, Bền, An Toàn Khi Sử Dụng, Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay, được phân thành 2 dòng sản phẩm, gồm có  :

  1. Dòng sản phẩm thớt gỗ ghép thanh
  2. Dòng sản phẩm thớt gỗ nguyên khối 

1. Những chiếc thớt gỗ ghép thanh được yêu thích nhất hiện nay :  

Thớt gỗ Teak :

Thuộc phân khúc hàng cao cấp là một sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn vì những lý do sau :

  • Thớt gỗ Teak có độ bền cao, chịu được lực tốt và không bị nứt nẻ, cong vênh hay mục mọt. Đây là nhờ vào lượng dầu tự nhiên có trong gỗ Teak, giúp thớt giữ được độ ẩm và độ cứng chắc.
  • Thớt gỗ Teak có tính thẩm mỹ cao, mang lại sự sang trọng cho căn bếp.
  • Thớt gỗ Teak có màu vàng sẫm hay xám hơi nâu, vân gỗ đẹp và đặc trưng, càng sử dụng, thớt càng trở nên sáng bóng.
  • Thớt gỗ Teak thân thiện với dao, đặc biệt là dòng thớt gỗ ghép sớ lật hay còn còn là kiểu ghép gỗ đầu cây, vừa giúp dao khi cắt thái ít bị mòn lưỡi, vừa tạo ra bề mặt hoa văn vô cùng đẹp mắt nhờ vào vòng năm của vật liệu gỗ Teak.
  • Thớt gỗ Teak có bề mặt mịn, không gây sẹo khi cắt thái. Thớt cũng không hấp thụ nước hay mùi của thực phẩm, dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Thớt gỗ Teak đa dạng kiểu dáng và kích thước, phục vụ được nhiều nhu cầu khác nhau. Ngoài việc sử dụng để cắt thái thực phẩm, thớt gỗ Teak còn có thể dùng để trang trí bàn tiệc, làm đồ decor cho các bữa tiệc đặc biệt, sang trọng.

Thớt gỗ Tần Bì :

Cùng phân khúc thớt gỗ ghép cao cấp còn có thớt gỗ Tần Bì, được tạo thành từ nguyên liệu gỗ nhập khẩu có tên tiếng anh là Ash, đây là loại gỗ có vân thớ đẹp, sắc nét, màu sắc trắng sáng, rất thích hợp dùng sản xuất dòng thớt gỗ sớ lật hoa văn ấn tượng.

Thớt được làm từ chất liệu gỗ óc chó có tên tiếng anh là Walnut là dòng gỗ cao cấp được nhập khẩu từ Mỹ. Thớt gỗ walnut sớ lật được người tiêu dùng ở Mỹ & nhiều quốc gia ở Châu Âu đánh giá cao. Đây cũng là dòng gỗ được dùng sản xuất các loại đồ gỗ Nội Thất Biệt Thự, Căn Hộ chung cư Cao Cấp. Nhờ vân gỗ dạng sóng, màu sô cô la, nâu đen sang trọng & lịch lãm.

Xem Thêm : Thớt Gỗ Ash, Cao Cấp Sang Trọng & Bền Bỉ.

Ngoài ra nếu bạn quan tâm đến dòng thớt gỗ ghép thanh phân khúc phổ thông giá rẻ có thể tìm hiểu thêm về các loại thớt được là từ nguyên liệu gỗ tràm & gỗ cao su 

Xem Thêm : Thớt Gỗ Tràm, Sản Phẩm Xanh Cho Gian Bếp 

2. Những chiếc thớt gỗ nguyên khối được yêu thích nhất hiện nay :

Nếu như ở phân khúc thớt cao cấp gỗ ghép thanh có đại diện điển hình là những chiếc thớt được làm từ chất liệu gỗ Teak thì ở phân khúc tương tự dòng thớt gỗ nguyên khối, Blog Content Đỉnh Cao xin giới thiệu : Thớt gỗ Nghiến, một trong số những chiếc thớt cao cấp được làm từ gỗ nguyên khối được nhiều người tiêu dùng yêu thích & chọn mua vì những lý do sau:

  • Thớt được làm từ gỗ nghiến, một loại gỗ có tính cơ học cao, cứng, bền dai, chống mối mọt. Gỗ nghiến chỉ sinh trưởng ở Việt Nam, thuộc nhóm IIA. Đây là loại gỗ quý hiếm và có giá trị cao.
  • Thớt gỗ nghiến được sản xuất nguyên khối, không sử dụng hóa chất, do đó rất an toàn với sức khỏe. Thớt gỗ nghiến không bị ẩm mốc, lên mùn như thớt gỗ ép công nghiệp hay một số loại thớt gỗ phổ thông khác. Thớt gỗ nghiến cũng không bị dính dao khi băm chặt, có độ nảy dao và khó bị cong vênh.
  • Thớt gỗ nghiến có vân gỗ rất đẹp, càng sử dụng nhiều thì bề mặt thớt càng trơ và sẫm màu. Thớt gỗ nghiến cũng có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với những nhu cầu khác nhau của người dùng. Thớt gỗ nghiến còn có thể làm quà tặng ý nghĩa cho người thân và bạn bè.

Ngoài ra nếu bạn quan tâm đến dòng thớt gỗ nguyên tấm, nguyên khối phân khúc phổ thông giá rẻ có thể tìm hiểu thêm về các loại thớt được là từ chất liệu gỗ xà cừ, gỗ nhãn, gỗ me. 

Tìm hiểu sự khác biệt giữa thớt gỗ nguyên khối và thớt gỗ ghép thanh ?  Đây là một số điểm bạn cần lưu ý:

  • Thớt gỗ nguyên khối là loại thớt được làm từ một khối gỗ duy nhất, không có đường ghép nối hay keo dán nào. Thớt gỗ nguyên khối có độ bền cao, không bị nứt, cong vênh hay mối mọt dễ dàng. Tuy nhiên, thớt gỗ nguyên khối cũng có nhược điểm là giá thành đắt hơn, kích thước và hình dạng bị giới hạn bởi kích thước của khối gỗ.
  • Thớt gỗ ghép thanh là loại thớt được làm bằng cách ghép nhiều miếng gỗ nhỏ lại với nhau bằng keo dán hoặc đinh ốc. Thớt gỗ ghép thanh có ưu điểm là giá thành rẻ hơn, có thể tạo ra nhiều kích thước và hình dạng khác nhau, có thể kết hợp nhiều loại gỗ khác nhau để tạo ra vân gỗ đẹp mắt. Tuy nhiên, thớt gỗ ghép thanh cũng có nhược điểm là dễ bị nứt, hoặc bong tróc tại mối ghép do ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm và lực tác động từ bên ngoài. Tuy nhiên với trình  khoa học và kỹ thuật gỗ hiện đại, những vấn đề này đã được giải quyết triệt để, góp phần gia tăng độ bền cho những chiếc thớt gỗ được sản xuất theo công nghệ ghép thanh.  

Vì vậy, khi chọn thớt gỗ, bạn cần xem xét nhu cầu sử dụng, ngân sách và sở thích cá nhân của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chất liệu gỗ của thớt, vì mỗi loại gỗ có những đặc tính khác nhau về độ cứng, độ bền, khả năng kháng khuẩn và nấm mốc.

Một số loại gỗ thích hợp để làm thớt có thể liệt kê như sau là gỗ long não, gỗ xà cừ, gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ tràm, gỗ cao su... Bạn cũng nên vệ sinh và bảo quản thớt gỗ một cách đúng cách để kéo dài tuổi thọ của nó.

Để chọn, sử dụng và bảo quản thớt gỗ sao cho bền đẹp và an toàn, bạn cần lưu ý một số điểm như sau :

  • Chọn thớt gỗ có kích thước phù hợp với không gian bếp và nhu cầu sử dụng.
  • Chọn thớt gỗ chữ nhật có phương pháp xử lý gỗ an toàn, không sử dụng các hóa chất độc hại.
  • Sử dụng dao sắc để cắt thái trên thớt gỗ, tránh sử dụng dao cùn hay dao răng cưa.
  • Rửa sạch thớt gỗ chữ nhật sau khi sử dụng bằng nước ấm và xà phòng, lau khô và để nơi thoáng mát.
  • Định kỳ, thoa dầu ăn lên bề mặt thớt gỗ để duy trì độ ẩm và độ bóng của gỗ.

Xem bài viết liên quan : Bảo quản thớt gỗ đúng cách, Thay thớt gỗ định kỳ, đúng thời hạn, bảo vệ an toàn sức khỏe gia đình bạn.

Thớt gỗ dụng cụ làm bếp không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Những chiếc thớt gỗ đẹp, bền, an toàn khi sử dụng, không chỉ giúp bạn chuẩn bị các món ăn ngon miệng, mà còn góp phần làm đẹp cho không gian nấu nướng, đem lại cảm giác thoải mái cho người chủ gian bếp và thực khách mỗi khi bước vào khu vực làm bếp của gia đình.

Hãy lựa chọn cho mình một chiếc thớt gỗ tốt nhất, phù hợp nhất để tận hưởng niềm vui nấu nướng nhé !

CHUYÊN ĐỀ :

====♢====

SỐNG XANH, SỨC KHỎE LÀ VÀNG, VÌ MỘT HÀNH TINH XANH, TIÊU DÙNG THÔNG MINH, SẢN PHẨM XANH - THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG. 

======================

BÀI VIẾT NỔI BẬT :

======================

Đối Tác & Nhà Phân Phối : 

====♢====

  1. Tìm Nhà Phân Phối : Những Chiếc Thớt Gỗ, Đẹp, Bền, An Toàn Khi Sử Dụng, Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay.
  2. Thớt gỗ Ash cao cấp, sang trọng, bền bỉ, đẳng cấp, an toàn, nâng tầm cho gian bếp.
  3. Gỗ Nguyên Liệu Cho Xưởng Mộc : Gỗ Ghép & Gỗ Xẻ Nguyên Tấm Nguyên Khối. Ván ghép Chuẩn 2440mm & Ván Gỗ Quá Khổ, Lỡ Khổ & Gỗ Ghép Kiểu Độc Đáo Sản Xuất Theo Yêu Cầu Đơn Đặt Hàng
  4. Bạn cần tìm đối tác gia công sản xuất gỗ ghép uy tín và chất lượng ? Đừng bỏ lỡ cơ hội hợp tác với đối tác sản xuất ván ghép hàng đầu Việt Nam

======================

Xe Đạp Địa Hình :

====♢====

  1. Phượt Thủ & Quái Vật Rừng Xanh : Du Lịch Kiếm Tiền, Niềm Đam Mê Chưa Bao Giờ Tắt

======================

Mr. Bing & Lord Bard :

====♢====

  1. Mr. Bing : Chúa Tể Content, Kẻ Thống Trị Nội Dung Kỹ Thuật Số. Trợ Lý Ảo - Chuyên Gia Marketing, Seo & Chạy Quảng Cáo. 
  2. Thủ lĩnh Ai, Con Bot Viết Lách Công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo, Khiến Nhà Sáng Tạo Bộ Não Nơ Ron Thần Kinh Sinh Học, Khóc Thét.
  3. 6 bước thần thánh, xuất bản nội dung hiệu quả, chinh phục khách hàng, đốn tim người xem.

======================

Blog Chia Sẻ :

====♢====

  1. Kho mẫu, từ khóa tạo tiêu đề giật tít cực căng, kích thích nỗi đau, chạm vào cảm xúc Thu Hút độc giả Ngay Lần Xem Đầu Tiên
  2. 21++ Thể Loại Blog Content Phổ Biến Nhất
  3. Công Thức Viết Content Đỉnh Cao : Bí Quyết Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả, Giúp Tăng Lưu Lượng Truy Cập, Hiệu Suất Chuyển Đổi Cực Cao.
  4. Tham khảo Bảng Thông Số Kích Cỡ Bánh & Sườn Xe Đạp, Phù Hợp Với Độ Tuổi Và Chiều Cao
  5. Chỉ mất vài phút, Bing đã giúp tôi hoàn thành sơ đồ danh mục blog cấu trúc Silo. Chuẩn Không Cần Chỉnh.

======================

Review :

====♢====

  1. Trợ lý nghề sáng tạo, làm việc Remote, xuất bản content di động. Bạn chọn Smartphone Giá Rẻ, Tầm Trung, hay Flagship ?

======================

Top Thương Hiệu :

====♢====

  1. Top 5 thương hiệu nồi cơm điện cao cấp được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam, sở hữu những tính năng nổi bật theo đánh giá của người dùng P.1

======================

Thế Giới Thú Cưng :

====♢====

  1. Nuôi Cua ẩn sĩ - Thú cưng lạ và trải nghiệm thú vị cho gia đình bạn.
  2. Hamster là "chuột" không phải thức ăn của mèo
  3. Bí quyết kiếm tiền "khủng" từ việc làm thêm thú vị : nuôi nhím kiểng tại nhà !

======================

Thế Giới Code :

====♢====

  1. Code Thủ Công ( Script / CSS / HTML ) P.1

Mr. Bing ( Content ) :

====♢====

  1. Tóm Tắt Xây Kênh Youtube, TikTok, Viết Blog & Tiếp Thị Online Hiệu Quả
  2. Top công thức viết kịch bản quảng cáo, hiệu quả trong nhiều lĩnh vực & các ví dụ thực tế.
  3. Bí quyết xây dựng kênh TikTok triệu follower : Chỉ có thể thành công nếu bạn...
  4. Viết Blog Kiếm Tiền Thụ Động : Bí Quyết Để Đạt Được Tự Do Tài Chính
Nhà Phân Phối Thớt Gỗ : Click Để Xem
Bình luận