Trang chủMặc địnhTop 10 loài thú cưng, kỳ lạ, đáng sợ , hiền lành & kỳ quái,...

Top 10 loài thú cưng, kỳ lạ, đáng sợ , hiền lành & kỳ quái,...

Vũ Thành Trung
5:03 PM 09/23/2023

Bạn có yêu thích những loài thú cưng độc lạ và đáng sợ không ? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn về 10 loài thú cưng kỳ lạ, đáng sợ, hiền lành và kỳ quái. Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng những loài thú cưng này không chỉ tồn tại trên thế giới, mà một số trong đó còn có thể nuôi trong nhà. 

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp mắt và độc đáo của những loài thú cưng này, cũng như tìm hiểu về hình dáng, tính tình, nguồn gốc và cách chăm sóc của chúng. 

Hãy cùng khám phá những loài thú cưng kỳ lạ, đáng sợ, hiền lành và kỳ quái này nhé !

01. Ếch Pacman : Đây là một loài ếch lớn, có thể nặng tới 500g và dài tới 15cm. Chúng da màu vàng, cam, đỏ hoặc xanh lá cây, với các đốm hoặc vân trên cơ thể. Chúng có miệng rộng và hàm khỏe, giống như nhân vật Pacman trong trò chơi điện tử. Chúng là loài ếch phàm ăn, có thể ăn được cá, côn trùng, chuột con và thậm chí cả ếch khác.

Hình ảnh minh họa về chú Ếch PacMan Béo Ị 

02. Khỉ Marmoset : Đây là một loài khỉ nhỏ nhất thế giới, chỉ nặng khoảng 300 gram và dài khoảng 20 cm. Khỉ Marmoset có bộ lông màu vàng, trắng và đen, với hai tai lông bông đặc trưng. Khỉ Marmoset rất hiếu động, tò mò và thân thiện. Chúng cần được nuôi trong một không gian thoáng mát, sạch sẽ và an toàn. Khỉ Marmoset cũng cần được cho ăn đa dạng, bao gồm côn trùng, trứng, sữa, hạt, trái cây và rau¹³.

Hình ảnh minh họa về chú khỉ tí hon - marmoset

03. Khủng long 6 sừng : Đây là một loài bò sát có nguồn gốc từ Madagascar, có kích thước từ 15 đến 25 cm. Khủng long 6 sừng có bộ lông màu nâu hoặc xám, với sáu chiếc sừng nhọn trên đầu. Khủng long 6 sừng rất hung dữ, cảnh giác và khó gần. Chúng cần được nuôi trong một chuồng rộng, sạch sẽ và có nhiều cây cối để chúng leo trèo. Khủng long 6 sừng cũng cần được cho ăn đa dạng, bao gồm côn trùng, hoa quả và rau¹³.

Hình ảnh minh họa về Khủng Long 6 Sừng

04. Nhím kiểng : Đây là một loài động vật có nguồn gốc từ châu Phi, có kích thước từ 15 đến 25 cm. Nhím kiểng có bộ lông mềm mại ở bụng và những chiếc gai cứng ở lưng. Nhím kiểng rất dịu dàng, hiền lành và dễ nuôi. Chúng cần được nuôi trong một chuồng rộng rãi, thoải mái và có đủ chỗ để chúng cuộn tròn lại. Nhím kiểng cũng cần được cho ăn đủ dinh dưỡng, bao gồm thức ăn hạt, thịt, trứng, sữa chua và rau²³.

Hình ảnh minh họa về thú cưng mang tên - Nhím Kiểng

05. Sóc bay : Đây là một loài động vật có khả năng bay lượn từ cây này sang cây khác nhờ có một lớp da nối giữa hai cánh tay và hai chân. Sóc bay có nhiều màu sắc khác nhau, từ nâu đến xám, đen hay trắng. Sóc bay rất thông minh, nhanh nhẹn và dễ thương. Chúng cần được nuôi trong một chuồng rộng và có nhiều đồ chơi để giải trí. Sóc bay cũng cần được cho ăn đủ chất dinh dưỡng, bao gồm hạt, trái cây, rau củ và thức ăn chuyên dụng¹³.

Hình ảnh minh họa về thú cưng dễ thương Sóc Bay

06. Rắn sữa : Đây là loài rắn không có nọc độc, có màu sắc đẹp và đa dạng. Chúng xuất xứ từ phía đông nam Canada tới các lục địa Hoa Kỳ / Trung Mỹ. Chúng có lớp vảy mịn, sáng bóng, màu sắc cơ bản của chúng là các dải màu đỏ đen vàng rồi trắng đen đỏ xen kẽ. Chúng có chiều dài từ 60 cm tới 150 cm, tuổi thọ khoảng 15-20 năm. Chúng là loài rắn cảnh phổ biến và dễ chăm sóc³⁴.

Hình ảnh minh họa về loài rắn hiền lành được gọi với cái tên Rắn Sữa.

07. Rồng Úc : Đây là một loài bò sát có nguồn gốc từ Úc, có kích thước từ 30 đến 60 cm. Rồng Úc có bộ lông màu xanh lá cây hoặc xanh dương, với những vảy nhọn trên đầu và cổ. Rồng Úc rất trung thành, nhẹ nhàng và dễ huấn luyện. Chúng cần được nuôi trong một chuồng ấm áp, khô ráo và có ánh sáng mặt trời. Rồng Úc cũng cần được cho ăn thường xuyên, bao gồm côn trùng, chuột nhỏ, hoa quả và rau¹³.

Hình ảnh minh họa về chú Rồng Úc.

08. Cua dừa : Loài vật có thuộc họ Cua Ẩn Sĩ có kích thước khổng lồ, thường được nghĩ đến với từ món nướng ít khi được nghĩ đến là thú cưng nuôi trong nhà. Tuy nhiên họ hàng nhà cua ẩn sĩ hay còn gọi là cua ẩn cư còn có rất nhiều anh em có vóc dáng nhỏ hơn, rất dễ thương & thích hợp với lựa chọn tìm một loại thú cưng độc lạ của bạn. 

Xem bài viết liên quan :   Nuôi Cua ẩn sĩ - Thú cưng lạ và trải nghiệm thú vị cho gia đình bạn.

Hình Ảnh Minh Họa Cua Dừa.

09. Rết khổng lồ : Đây là loài rết lớn nhất thế giới, có thể đạt chiều dài tới 30 cm. Chúng sống ở các khu rừng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Nam Mỹ, chủ yếu ở Venezuela và Brazil. Chúng có màu nâu sẫm, với các chân màu vàng hoặc cam. Chúng có móng vuốt nối với các tuyến nọc độc, có thể gây ra đau đớn, sốt, phù nề và hiện tượng co giật cho người bị cắn¹².

10. Nhện sát thủ : Đây là loài nhện có kích thước trung bình, khoảng 2-3 cm, nhưng có khả năng săn mồi và phun nọc độc rất tinh vi. Chúng sống ở các khu rừng nhiệt đới của Iran, có thể gây ra những vụ ám sát hàng loạt cho người dân. Chúng có màu xám hoặc nâu, với các vết sọc trên cơ thể. Chúng dùng các chân giả cuối cùng để tạo ra những rung động thu hút con mồi, sau đó cong đầu lại để cấy hàm nọc độc vào con mồi⁵⁶.

Nhận xét trong danh sách 10 con vật trên, Cua Dừa, Rết Khổng Lồ, Hay Nhện Sát Thủ không phải là loài vật thích hợp dùng làm thú cưng vì chúng quá đáng sợ và nguy hiểm, muốn nuôi chúng, người chủ cần phải là người cực kỳ am hiểu cũng như cần có biện pháp nuôi nhốt an toàn và thích hợp. Những loại động vật còn lại như Sóc Bay, Rồng Úc, Khủng Long 6 sừng, nhím kiểng, khỉ Marmoset là những thú nuôi khá phổ biến được nhiều người yêu thích và chọn lựa vì chúng là những loài vật hiền lành, dễ mến, thân thiện với con người,...

Lời khuyên khi chọn thú cưng làm bạn, chúng ta cần tìm hiểu kỹ về chúng trước khi " cho em ấy về chung một nhà " - đừng chỉ vì thấy lạ, thấy đẹp mà mua, nếu không muốn gặp phải những điều phiền toái, thậm chí rước họa vào thân khi chọn mua nhầm " động vật sát thủ ".   .

Nội dung trên đây giúp bạn tìm hiểu về top 10 thú cưng vẻ ngoài kỳ lạ, tính tình kỳ quái, mà bạn có thể nuôi trong nhà. Mỗi loài đều có những đặc điểm riêng biệt, khiến chúng trở nên độc đáo và hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng việc nuôi thú cưng không phải là chuyện đơn giản, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về nhu cầu sinh học, chăm sóc và huấn luyện của chúng, để đảm bảo cho sức khỏe và hạnh phúc của chúng. Ngoài ra, bạn cũng cần tuân thủ các quy định pháp luật về việc nuôi thú cưng, để tránh những rắc rối không đáng có. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và lựa chọn phù hợp cho thú cưng của mình. Chúc bạn có những giây phút vui vẻ bên người bạn đồng hành đáng yêu của mình! 😊

CHUYÊN ĐỀ :

====♢====

SỐNG XANH, SỨC KHỎE LÀ VÀNG, VÌ MỘT HÀNH TINH XANH, TIÊU DÙNG THÔNG MINH, SẢN PHẨM XANH - THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG. 

======================

BÀI VIẾT NỔI BẬT :

======================

Đối Tác & Nhà Phân Phối : 

====♢====

  1. Tìm Nhà Phân Phối : Những Chiếc Thớt Gỗ, Đẹp, Bền, An Toàn Khi Sử Dụng, Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay.
  2. Thớt gỗ Ash cao cấp, sang trọng, bền bỉ, đẳng cấp, an toàn, nâng tầm cho gian bếp.
  3. Gỗ Nguyên Liệu Cho Xưởng Mộc : Gỗ Ghép & Gỗ Xẻ Nguyên Tấm Nguyên Khối. Ván ghép Chuẩn 2440mm & Ván Gỗ Quá Khổ, Lỡ Khổ & Gỗ Ghép Kiểu Độc Đáo Sản Xuất Theo Yêu Cầu Đơn Đặt Hàng
  4. Bạn cần tìm đối tác gia công sản xuất gỗ ghép uy tín và chất lượng ? Đừng bỏ lỡ cơ hội hợp tác với đối tác sản xuất ván ghép hàng đầu Việt Nam

======================

Xe Đạp Địa Hình :

====♢====

  1. Phượt Thủ & Quái Vật Rừng Xanh : Du Lịch Kiếm Tiền, Niềm Đam Mê Chưa Bao Giờ Tắt

======================

Mr. Bing & Lord Bard :

====♢====

  1. Mr. Bing : Chúa Tể Content, Kẻ Thống Trị Nội Dung Kỹ Thuật Số. Trợ Lý Ảo - Chuyên Gia Marketing, Seo & Chạy Quảng Cáo. 
  2. Thủ lĩnh Ai, Con Bot Viết Lách Công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo, Khiến Nhà Sáng Tạo Bộ Não Nơ Ron Thần Kinh Sinh Học, Khóc Thét.
  3. 6 bước thần thánh, xuất bản nội dung hiệu quả, chinh phục khách hàng, đốn tim người xem.

======================

Blog Chia Sẻ :

====♢====

  1. Kho mẫu, từ khóa tạo tiêu đề giật tít cực căng, kích thích nỗi đau, chạm vào cảm xúc Thu Hút độc giả Ngay Lần Xem Đầu Tiên
  2. 21++ Thể Loại Blog Content Phổ Biến Nhất
  3. Công Thức Viết Content Đỉnh Cao : Bí Quyết Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả, Giúp Tăng Lưu Lượng Truy Cập, Hiệu Suất Chuyển Đổi Cực Cao.
  4. Tham khảo Bảng Thông Số Kích Cỡ Bánh & Sườn Xe Đạp, Phù Hợp Với Độ Tuổi Và Chiều Cao
  5. Chỉ mất vài phút, Bing đã giúp tôi hoàn thành sơ đồ danh mục blog cấu trúc Silo. Chuẩn Không Cần Chỉnh.

======================

Review :

====♢====

  1. Trợ lý nghề sáng tạo, làm việc Remote, xuất bản content di động. Bạn chọn Smartphone Giá Rẻ, Tầm Trung, hay Flagship ?

======================

Top Thương Hiệu :

====♢====

  1. Top 5 thương hiệu nồi cơm điện cao cấp được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam, sở hữu những tính năng nổi bật theo đánh giá của người dùng P.1

======================

Thế Giới Thú Cưng :

====♢====

  1. Nuôi Cua ẩn sĩ - Thú cưng lạ và trải nghiệm thú vị cho gia đình bạn.
  2. Hamster là "chuột" không phải thức ăn của mèo
  3. Bí quyết kiếm tiền "khủng" từ việc làm thêm thú vị : nuôi nhím kiểng tại nhà !

======================

Thế Giới Code :

====♢====

  1. Code Thủ Công ( Script / CSS / HTML ) P.1

Mr. Bing ( Content ) :

====♢====

  1. Tóm Tắt Xây Kênh Youtube, TikTok, Viết Blog & Tiếp Thị Online Hiệu Quả
  2. Top công thức viết kịch bản quảng cáo, hiệu quả trong nhiều lĩnh vực & các ví dụ thực tế.
  3. Bí quyết xây dựng kênh TikTok triệu follower : Chỉ có thể thành công nếu bạn...
  4. Viết Blog Kiếm Tiền Thụ Động : Bí Quyết Để Đạt Được Tự Do Tài Chính
Nhà Phân Phối Thớt Gỗ : Click Để Xem