Trang chủMặc địnhBộ sưu tập sắc màu gỗ tự nhiên ( Bảy màu gỗ cơ bản : Đỏ, Tím, Hồng, Màu Than ( Đen ) , Trắng, Vàng, Xanh )

Bộ sưu tập sắc màu gỗ tự nhiên ( Bảy màu gỗ cơ bản : Đỏ, Tím, Hồng, Màu Than ( Đen ) , Trắng, Vàng, Xanh )

Vũ Thành Trung
3:48 AM 09/25/2023

Chào mừng bạn đến với Blog Mr. Bing !

Bạn có biết rằng gỗ tự nhiên không chỉ có một màu nâu đơn điệu mà còn có nhiều màu sắc khác nhau với 7 này cơ bản từ đỏ, vàng, xanh tím đến hồng, trắng, đen ? 

Trong nội dung bài viết lần này Mr. Bing sẽ chia sẻ " Bộ Sưu Tập " sắc màu gỗ độc đáo được ứng dụng trong cuộc sống.

Bài viết sẽ mang đến cho bạn những kiến thức thú vị và hữu ích về gỗ tự nhiên, cũng như khơi dậy niềm đam mê và sáng tạo với chất liệu này. 

Hãy cùng chúng tôi bắt đầu hành trình khám phá sắc màu gỗ tự nhiên ngay bây giờ!

1. Gỗ màu tím : là một loại gỗ quý hiếm và đẹp mắt, top 10 loại gỗ đắt nhất thế giới có nguồn gốc từ rừng mưa nhiệt đới Trung và Nam Mỹ. Loại gỗ này có đặc điểm là khi cắt sẽ chuyển từ màu nâu sang màu tím rực rỡ, tạo nên sự hấp dẫn và lạ mắt. Gỗ màu tím còn có độ cứng, độ bền và khả năng chịu nước tốt, thích hợp cho việc làm các sản phẩm trang trí, nhạc cụ, đồ nội thất và sàn xe tải.

 Bạn có thể xem thêm một số hình ảnh của các sản phẩm làm từ gỗ màu tím ngay sau đây.

Hình ảnh minh hoạ : Thớt gỗ màu tím, sọc trắng, đen.

====♢====

2. Gỗ màu đỏ : là một loại gỗ quý hiếm và đẹp mắt, có nguồn gốc từ Châu Phi, Đông Nam Á và Đông Bắc Ấn Độ. Gỗ màu đỏ theo hình ảnh minh họa ở trên có dải màu nổi bật, từ màu hồng cam đến màu nâu đỏ sậm, và có mùi thơm dễ chịu. Gỗ màu đỏ còn có độ cứng, độ bền và khả năng chịu nước tốt, thích hợp cho việc làm các sản phẩm trang trí, nhạc cụ, đồ nội thất và sàn xe tải. Gỗ màu đỏ còn có khả năng chống sâu mọt và các loại côn trùng khác rất hiệu quả. 

Bạn có thể xem thêm một số hình ảnh của các sản phẩm làm từ gỗ màu đỏ ngay sau đây.

Hình ảnh minh hoạ : Ứng dụng ghép gỗ màu đỏ làm bàn cờ vua.

====♢====

3. Gỗ màu đen : là một loại gỗ quý hiếm và đẹp mắt, có nguồn gốc từ các khu vực khô hạn của châu Phi. Gỗ màu đen không chỉ đơn thuần chỉ có tông màu than mà có dải màu từ đỏ đến đen thuần khiết, có mùi thơm dễ chịu và độ cứng, độ bền và khả năng chịu nước tốt. Gỗ màu đen được sử dụng trong sản xuất nhạc cụ và đồ nội thất cao cấp. Tuy nhiên, loại gỗ này cũng đang bị đe dọa trước nguy cơ tuyệt chủng do việc khai thác quá mức và kế hoạch bảo tồn kém. Các hoạt động nhằm bảo tồn gỗ màu đen bao gồm việc giám sát, giáo dục, trồng cây và hợp tác với các bên liên quan. 

====♢====

4. Gỗ màu Hồng : là một loại gỗ quý hiếm và đẹp mắt, có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới nhiệt đới của Nam Mỹ, Châu Phi và Đông Nam Á. Gỗ màu Hồng có dải màu nổi bật, từ màu hồng cam đến màu nâu đỏ sậm, và có mùi thơm dễ chịu. Gỗ màu Hồng còn có độ cứng, độ bền và khả năng chịu nước tốt, thích hợp cho việc làm các sản phẩm trang trí, nhạc cụ, đồ nội thất và sàn xe tải. Gỗ màu Hồng có khả năng kháng sâu mọt và nhiều loại côn trùng khác cực kỳ hiệu quả. 

Bạn có thể xem thêm một số hình ảnh của các sản phẩm làm từ gỗ màu hồng ngay sau đây.

Ngoài ra, dòng gỗ màu Hồng này còn là nguồn nguyên liệu để chiết xuất tinh dầu có giá trị kinh tế cao. Tinh dầu gỗ màu Hồng có mùi thơm ngọt đặc trưng, chứa Linalool & rubranine. Tinh dầu gỗ màu Hồng được chiết xuất bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu gỗ màu Hồng có tác dụng thư giãn tinh thần, làm đẹp, trẻ hóa làn da, trị mụn trứng cá, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng cường trí nhớ,... và là thành phần trong nhiều loại nước hoa nổi tiếng Thế Giới. 

====♢====

5.1 Gỗ màu xanh : là một loại gỗ quý hiếm và có giá trị kinh tế cao, được liệt vào sách đỏ Việt Nam. Gỗ này còn có sắc màu nâu sáng, thớ mịn, không bị mối mọt, nứt nẻ, cong vênh, xốp nhẹ và dễ gia công. Gỗ có mùi thơm dễ chịu và tiết ra nhựa. Màu sắc của gỗ được chia thành hai nhóm chính là gỗ sắc xanh và gỗ sắc đỏ. Gỗ màu xanh là gỗ ngâm sâu dưới lớp bùn đất trong hàng trăm năm, có vân đẹp và sắc nét hơn gỗ màu đỏ. Gỗ màu xanh được ứng dụng trong chế tác đồ mỹ nghệ, bàn ghế, lục bình, vòng tay và các sản phẩm trang trí khác. 

Bạn có thể xem thêm một số hình ảnh của các sản phẩm làm từ gỗ màu xanh ngay sau đây.

====♢====

5.2 Gỗ xanh siêu cứng : Đây là loại gỗ có độ cứng 3710 lbf, phân bố ở Trung Mỹ và Nam Mỹ. Gỗ màu xanh siêu cứng có màu xanh lá cây đến màu xanh ô liu, kết cấu mịn và có mùi thơm nhẹ. Gỗ màu xanh siêu cứng được sử dụng để làm đồ trang sức, đồ nội thất, nhạc cụ và các sản phẩm khác.

Mời bạn xem thêm bài viết liên quan : Top 10 gỗ siêu cứng theo thang đo Janka,... ( Sồi Bò & Tếch Ca Ca, 2 gương mặt soái ca điển hình )

====♢====

6. Gỗ màu trắng : là một loại gỗ có nguồn gốc từ các loài cây thuộc chi Acer, phân bố ở nhiều vùng trên thế giới, nhưng chủ yếu ở Bắc Mỹ. 

Gỗ được phân thành 2 dòng chính là gỗ cứng (hard maple) và gỗ mềm (soft maple), có màu sắc và đặc tính khác nhau. Ngoài sắc màu trắng kem, gỗ còn có màu nâu đỏ nhạt. Loại gỗ có vân gỗ thẳng hoặc dợn sóng, có mùi thơm dễ chịu và độ cứng, độ bền và khả năng chịu nước tốt. Gỗ màu trắng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, như làm đồ nội thất, đồ mỹ nghệ, nhạc cụ, ván lót, gỗ tiện và gỗ chạm.

====♢====

7. Gỗ màu vàng : là một loại gỗ có nguồn gốc từ Indonesia và Papua New Guinea, thuộc chi Acacia. Gỗ có màu vàng sáng, thớ gỗ đanh chắc, có độ cứng và độ bền cao. Gỗ màu vàng còn có khả năng chống côn trùng, mối mọt và nước tốt. Gỗ màu vàng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, như làm đồ nội thất, đồ mỹ nghệ, ván lót, gỗ tiện và gỗ chạm.

Hy vọng bài viết, đem đến những kiến thức hữu ích về sắc màu gỗ trong tự nhiên.

Cám ơn bạn vì đã xem !

CHUYÊN ĐỀ :

====♢====

SỐNG XANH, SỨC KHỎE LÀ VÀNG, VÌ MỘT HÀNH TINH XANH, TIÊU DÙNG THÔNG MINH, SẢN PHẨM XANH - THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG. 

======================

BÀI VIẾT NỔI BẬT :

======================

Đối Tác & Nhà Phân Phối : 

====♢====

  1. Tìm Nhà Phân Phối : Những Chiếc Thớt Gỗ, Đẹp, Bền, An Toàn Khi Sử Dụng, Được Yêu Thích Nhất Hiện Nay.
  2. Thớt gỗ Ash cao cấp, sang trọng, bền bỉ, đẳng cấp, an toàn, nâng tầm cho gian bếp.
  3. Gỗ Nguyên Liệu Cho Xưởng Mộc : Gỗ Ghép & Gỗ Xẻ Nguyên Tấm Nguyên Khối. Ván ghép Chuẩn 2440mm & Ván Gỗ Quá Khổ, Lỡ Khổ & Gỗ Ghép Kiểu Độc Đáo Sản Xuất Theo Yêu Cầu Đơn Đặt Hàng
  4. Bạn cần tìm đối tác gia công sản xuất gỗ ghép uy tín và chất lượng ? Đừng bỏ lỡ cơ hội hợp tác với đối tác sản xuất ván ghép hàng đầu Việt Nam

======================

Xe Đạp Địa Hình :

====♢====

  1. Phượt Thủ & Quái Vật Rừng Xanh : Du Lịch Kiếm Tiền, Niềm Đam Mê Chưa Bao Giờ Tắt

======================

Mr. Bing & Lord Bard :

====♢====

  1. Mr. Bing : Chúa Tể Content, Kẻ Thống Trị Nội Dung Kỹ Thuật Số. Trợ Lý Ảo - Chuyên Gia Marketing, Seo & Chạy Quảng Cáo. 
  2. Thủ lĩnh Ai, Con Bot Viết Lách Công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo, Khiến Nhà Sáng Tạo Bộ Não Nơ Ron Thần Kinh Sinh Học, Khóc Thét.
  3. 6 bước thần thánh, xuất bản nội dung hiệu quả, chinh phục khách hàng, đốn tim người xem.

======================

Blog Chia Sẻ :

====♢====

  1. Kho mẫu, từ khóa tạo tiêu đề giật tít cực căng, kích thích nỗi đau, chạm vào cảm xúc Thu Hút độc giả Ngay Lần Xem Đầu Tiên
  2. 21++ Thể Loại Blog Content Phổ Biến Nhất
  3. Công Thức Viết Content Đỉnh Cao : Bí Quyết Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả, Giúp Tăng Lưu Lượng Truy Cập, Hiệu Suất Chuyển Đổi Cực Cao.
  4. Tham khảo Bảng Thông Số Kích Cỡ Bánh & Sườn Xe Đạp, Phù Hợp Với Độ Tuổi Và Chiều Cao
  5. Chỉ mất vài phút, Bing đã giúp tôi hoàn thành sơ đồ danh mục blog cấu trúc Silo. Chuẩn Không Cần Chỉnh.

======================

Review :

====♢====

  1. Trợ lý nghề sáng tạo, làm việc Remote, xuất bản content di động. Bạn chọn Smartphone Giá Rẻ, Tầm Trung, hay Flagship ?

======================

Top Thương Hiệu :

====♢====

  1. Top 5 thương hiệu nồi cơm điện cao cấp được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam, sở hữu những tính năng nổi bật theo đánh giá của người dùng P.1

======================

Thế Giới Thú Cưng :

====♢====

  1. Nuôi Cua ẩn sĩ - Thú cưng lạ và trải nghiệm thú vị cho gia đình bạn.
  2. Hamster là "chuột" không phải thức ăn của mèo
  3. Bí quyết kiếm tiền "khủng" từ việc làm thêm thú vị : nuôi nhím kiểng tại nhà !

======================

Thế Giới Code :

====♢====

  1. Code Thủ Công ( Script / CSS / HTML ) P.1

Mr. Bing ( Content ) :

====♢====

  1. Tóm Tắt Xây Kênh Youtube, TikTok, Viết Blog & Tiếp Thị Online Hiệu Quả
  2. Top công thức viết kịch bản quảng cáo, hiệu quả trong nhiều lĩnh vực & các ví dụ thực tế.
  3. Bí quyết xây dựng kênh TikTok triệu follower : Chỉ có thể thành công nếu bạn...
  4. Viết Blog Kiếm Tiền Thụ Động : Bí Quyết Để Đạt Được Tự Do Tài Chính
Nhà Phân Phối Thớt Gỗ : Click Để Xem